6 cây cảnh dưỡng người, tạo oxy vào ban đêm đặt trong phòng ngủ: Yên tâm ngon giấc cả đêm

24/05/2024 09:48

6 cây cảnh dưỡng người, tạo oxy vào ban đêm đặt trong phòng ngủ: Yên tâm ngon giấc cả đêm

12:22, Thứ năm 16/05/2024 ( PHUNUTODAY ) - Khoa học đã chỉ ra, có 6 cây cảnh tạo oxy vào ban đêm, có thể đặt trong phòng ngủ giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Đa phần cây xanh vào ban đêm cũng cần oxy nhưng cũng có trường hợp ngoại lệ. Khoa học đã chỉ ra, có 6 cây cảnh tạo oxy vào ban đêm, có thể đặt trong phòng ngủ giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn.

1. Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ có vẻ ngoài xinh đẹp, đường nét thanh thoát và hoa văn giống da hổ, vừa hoang dã vừa sang trọng. Lưỡi hổ cũng là một trong những cây cảnh rất dễ trồng thích hợp với những người lười biếng. Cây không cần nhiều ánh sáng hay nước để phát triển mạnh mẽ.

Điều đặc biệt là lưỡi hổ lại giải phóng oxy và hấp thụ carbon dioxide cũng như các chất có hại khác vào ban đêm. Vì vậy, nếu một chậu cây được đặt trong phòng ngủ, chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

6 cây cảnh dưỡng người, tạo oxy vào ban đêm đặt trong phòng ngủ: Yên tâm ngon giấc cả đêm

Lưỡi hổ giải phóng oxy và hấp thụ carbon dioxide vào ban đêm.

2. Cây oải hương

Trong thế giới thực vật, hoa oải hương được mệnh danh là hiện thân của giấc ngủ. Những chiếc gối có chứa thành phần hoa oải hương có thể giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ.

Các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng hương thơm này có thể làm giảm triệu chứng mất ngủ, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp mang lại môi trường không khí chất lượng cao.

3. Cây sống đời

Hoa trường thọ hay còn gọi là cây sống đời tượng trưng cho sự trường thọ và sức khỏe. Cây cảnh này có lá dày, thời gian ra hoa dài và chủng loại đa dạng, màu sắc tươi sáng. Đặc biệt, cây có thể nâng cao không khí trong nhà và khiến con người cảm thấy vui vẻ.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, cây cảnh này còn có tác dụng hấp thụ các chất có hại, giải phóng oxy cải thiện chất lượng không khí trong nhà vào ban đêm.

4. Cây trầu bà

Cây trầu bà là loại cây cảnh rất phổ biến trong đời sống bởi nó dễ trồng và tốt cho sức khỏe. Cây có màu xanh đậm và phát triển mạnh mẽ đặc biệt cực kỳ dễ trồng. Hãy giữ một vài chậu ở nhà để thanh lọc không khí mạnh mẽ. Nó sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, giúp nhà bạn bớt bụi mịn, thanh lọc không khí.

5. Cây nha đam

Nha đam không chỉ giúp trang trí trong nhà mà nó còn có sử dụng để dưỡng da cũng như chăm sóc sức khỏe. Quan trọng hơn cả, cây cảnh này còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp hấp thụ khí độc hại và giải phóng oxy vào ban đêm. Chính vì vậy, đây là cây cảnh được nhiều người lựa chọn đầu tiên để đặt trong phòng ngủ.

6 cây cảnh dưỡng người, tạo oxy vào ban đêm đặt trong phòng ngủ: Yên tâm ngon giấc cả đêm

Cây nha đam thanh lọc không khí, giúp hấp thụ khí độc hại và giải phóng oxy vào ban đêm.

6. Cây ngọc ngân

Cây cảnh ngọc ngân hay còn gọi là ngọc bích là một loại cây bụi nhỏ. Sau khi chăm sóc trong một thời gian dài có thể biến thành cây cảnh bonsai lâu năm với vẻ thanh lịch đơn giản và mạnh mẽ.

Cây cảnh này cực kỳ dễ trồng và thích hợp cho người mới bắt đầu chơi cây. Điều quan trọng nhất, cây cảnh này còn có thể giúp giải phóng oxy vào ban đêm, thanh lọc không khí trong nhà, giúp không khí gia đình bạn trong lành hơn. Vì vậy, hãy đặt cây ngọc ngân trong phòng ngủ của bạn, nó không chỉ tạo không khí ấm áp mà còn giúp tăng cường giấc ngủ và sức khỏe.

6 loại “hoa ngủ” trên không chỉ giúp tô điểm không gian sống mà còn có thể tạo ra môi trường không khí trong lành cho con người cả vào ban ngày cũng như ban đêm. Hơn nữa, chúng lại khá dễ chăm nên ai cũng có thể sở hữu một chậu cây để không gian nhà thêm tươi mát.

Chia sẻTheo: giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy linkLink bài gốchttps://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/6-cay-canh-duong-nguoi-tao-oxy-vao-ban-dem-dat-trong-phong-ngu-yen-tam-ngon-giac-ca-dem-820842.htmlTác giả: Vũ ThêmTừ khóa: cây cảnh dưỡng ngườiCó 3 loại cây cảnh tuyệt đối không đặt ở phòng khách, kẻo vận xui tìm đến, tài lộc bay mấtLoại hoa vẻ đẹp kiêu sa nhưng cực dễ trồng, sống cả 100 năm, cha mẹ trồng, con cháu hưởng phúc giàu sang

Theo Nguồn phunutoday.vn

6 cây cảnh dưỡng người, tạo oxy vào ban đêm đặt trong phòng ngủ: Yên tâm ngon giấc cả đêm - Đời Sống